Các quan chức thương mại Australia đang kêu gọi các nhà xuất khẩu thực phẩm Australia đẩy mạnh quảng bá tại Việt Nam để được hưởng lợi từ các thị trường đang phát triển.

Cao ủy phụ trách thương mại Việt Nam Janelle Casey cho biết các nhà bán lẻ và các cửa hàng thực phẩm ở Việt Nam cần sản phẩm chất lượng quốc tế cao để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. "Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nhận thức về các vấn đề y tế và chăm sóc sức khỏe và chú ý nhiều hơn đến chất lượng và an toàn thực phẩm - yếu tố chủ chốt thay đổi trong mô hình tiêu thụ sản phẩm". Theo bà Casey, các nhà hàng và các nhà nhập khẩu địa phương đều mong muốn nhập khẩu nhiều thực phẩm nuôi trồng tại Australia, đồ uống của Australia do các sản phẩm của Australia có uy tín chất lượng cao.

iltvn.com - dịch vụ Nhập khẩu thực phẩm vào Việt Nam

Theo số liệu thương mại của Việt Nam, Australia đã trở thành một thị trường mục tiêu chính cho xuất khẩu điện thoại di động đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam, với mức doanh số tăng hơn 30 % trong năm 2015. Các mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Australia sang Việt Nam năm 2015 là kim loại, lúa mì và than đá.

Thương vụ Việt Nam tại Ô-xtơ-rây-li-a (Kiêm nhiệm Va-nu-a-tu, Quần đảo Mác-san, Mi-crô-nê-xi-a, Quần đảo Xô-lô-mông)